Lượt Xem : 445

Website có tầm ảnh hưởng như thế nào đối với doanh nghiệp

Website có tầm ảnh hưởng như thế nào đối với doanh nghiệp?

Hiện nay, để truy cập những thông tin trên thế giới chúng ta luôn nghĩ tới hình thức quen thuộc đó là truy cập internet trên màn hình phẳng với các đồ dùng công nghệ như: Ipad, máy tính hoặc smartphone và tìm kiếm trên Google. Đó là những việc mà khách hàng tìm năng thực hiện để đi đến website của bạn.

“Nếu từ 5-10 năm nữa bạn không kinh doanh qua internet thì tốt nhất bạn đừng kinh doanh nữa”. Đó là tầm nhìn của tỷ phú giàu nhất thế giới cách đây 10 năm. Chúng ta đang sống và làm việc trong thời kỳ công nghiệp 4.0. “Bất cư danh nghiệp (cá nhân kinh doanh) nằm ngoài cuộc cách mạng đều sẽ thất bại. Đó là khẳng định câu nói của Bill Gates cách đây 10 năm là đúng.

Nơi cung cấp những thông tin cần thiết:

Ở thời điểm phát triển như hiện nay, khi có nhu cầu mua sắm khách hàng sẽ thường sử dụng đến các công cụ tìm kiếm cùng với mạng internet là quá quen thuộc. Ngoài lựa chọn những mặt hàng muốn mua, thì khách hàng không thể bỏ qua quá trình tìm hiểu về thông tin sản phẩm, doanh nghiệp và dịch vụ.

Vì thế để trình bày tất cả các thông tin của doanh nghiệp, sản phẩm, chất lượng và dịch vụ. Thể hiện sự uy tín của doanh nghiệp nói chung và sản phẩm nói riêng, cũng như là tạo được niềm tin đến khách hàng một cách gián tiếp thì website là một “chiến binh” đáng gờm.

Hoạt động kinh doanh được hỗ trợ một cách tối đa:

Giao diện website là ấn tượng đầu tiên với khách hàng, đây là tâm lý chung của hầu hết chúng ta. Một trang web xấu hoặc không đầy đủ nội dung, bố cục lệch lạc thì đây là một bất lợi cho doanh nghiệp. Khách hàng có thể lựa chọn giao dịch với một công ty đơn giản chỉ vì website của họ đẹp hơn và trả lời đúng yêu cầu của họ.

Vì thể hãy thể hiện mình chính xác trên internet nếu không muốn gặp bất lợi với các đối thủ cạnh tranh xung quanh, vì ngày càng có nhiều công ty sử dụng website để tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng hiệu quả.

Ngoài ra, website luôn hoạt động hỗ trợ cho công việc kinh doanh của bạn ngay khi bạn đang nghỉ ngơi. Không chỉ dừng lại việc website thay bạn làm việc 24 tiếng/ ngày và 365 ngày/ năm với khả năng tiếp cận hàng triệu người mỗi ngày, website còn hỗ trợ kết nối giữa bạn với khách hàng ngay cả khi bạn không online.

Hoạt động kinh doanh được hỗ trợ một cách tối đa nhờ vào Website

Hoạt động kinh doanh được hỗ trợ một cách tối đa nhờ vào Website

Bên cạnh đó, trang web được xem như là cửa hàng thứ hai của doanh nghiệp, giúp quá trình bán hàng diễn ra nhanh chóng và thuận lợi hơn. Bằng cách này khách hàng có thể mua hàng online trên web mà không phải mua hàng trực tiếp. Đồng nghĩa với việc chủ doanh nghiệp sẽ mở rộng quy mô hoạt động mà không cần tốn thêm quá nhiều chi phí thuê mặt bằng, nhân công mà vẫn tăng thêm thu nhập.

Đối với các lĩnh vực kinh doanh về dịch vụ thì đây là một sản phẩm vô hình và không dễ tìm kiếm trên thị trường thực tế. Nhu cầu hiện nay, các loại hình như: du lịch, kế toán, bảo vệ, giải trí, bất động sản… đều chủ yếu được thực hiện qua mạng internet và website.

Vì thế nhu cầu đăng ký và sử dụng thiết kế website kết hợp với marketing online sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn được đông đảo khách hàng biết đến cũng như các dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Khi có nhu cầu, khách hàng sẽ tự động liên hệ.

Tăng phạm vi tiếp cận khách hàng:

Một cửa hàng có thể tiếp cận những khách hàng trong khu vực là điều rất dễ dàng, nhưng để có thể tiếp cận những khách hàng ở những vùng lân cận thì lại bị hạn chế. Vì vậy, khi cửa hàng tạo dựng cho mình một website riêng thì phạm vi tiếp cận khách hàng sẽ không còn giới hạn.

Khi đã sở hữu được một website thì doanh nghiệp có thể tạo ra các hiệu ứng bán hàng, tiếp cận được những khách hàng gần xa, từ đó sẽ có cơ hàng nhận được nhiều đơn đặt hàng trên khắp cả nước, và số lượng đơn hàng sẽ tăng theo thời gian.

Website hỗ trợ tăng phạm vi tiếp cận khách hàng

Website hỗ trợ tăng phạm vi tiếp cận khách hàng

Ở thời điểm hiện nay, trước sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ. Việc Internet được sử dụng phổ biến cũng như đưa vào hoạt động trở nên rộng rãi hơn. Internet còn có thể truyền tải và cập nhật thông tin nhanh chóng tới chúng ta mọi lúc, mọi nơi.

Còn website là một trong những công cụ hỗ trợ hiệu quả cho quá trình quảng bá thông tin, sản phẩm – dịch vụ đến khách hàng một cách tối ưu nhất. Có thể thấy tầm quan trọng của website đối với doanh nghiệp trong việc quảng cáo, kinh doanh và bán hàng

Có thể thấy, việc sử dụng trang web ở thời điểm hiện tại là hết sức cần thiết đối với các công ty hoạt động ở bất kỳ lĩnh vực và ngành nghề nào.