Lượt Xem : 384

Bất động sản gần cao tốc – Lực đẩy tiềm năng tăng giá

Đồng bằng sông Cửu Long đang hình thành 7 dự án cao tốc trục dọc và trục ngang với tổng chiều dài gần 1.000 km, kinh phí dự kiến trên 150.000 tỷ đồng. Điều này đem lại nhiều tín hiệu tích cực cho thị trường bất động sản nói chung và bất động sản gần cao tốc nói riêng.

Hàng năm, đồng bằng sông Cửu Long cung cấp 90% sản lượng gạo, 70% sản lượng trái cây, 40% sản lượng thủy sản xuất khẩu cả nước… Để đáp ứng nhu cầu phát triển, 7 dự án cao tốc tại đồng bằng đã và đang được quy hoạch, đầu tư, xây dựng.

7 dự án cao tốc ở Đồng bằng sông Cửu Long

Trung Lương – Mỹ Thuận là tuyến cao tốc nằm trong trục cao tốc Bắc – Nam phía Đông, Cao tốc dài hơn 51 km, đi qua 5 huyện của Tiền Giang, điểm đầu tại nút giao Thân Cửu Nghĩa và điểm cuối ở nút giao An Thái Trung. Đây là dự án trọng điểm giảm tải cho quốc lộ 1A, giúp kết nối Tây Nam Bộ với TP HCM và khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam.

Cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ dài gần 23 km, vốn đầu tư hơn 4.800 tỷ đồng. Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Nhật cho biết, dự án cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ kết nối với các dự án xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận. Khi đó, đường cao tốc sẽ nối thẳng từ TP HCM đến Cần Thơ.

Khởi công tuyến cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ - VnExpress

Tuyến cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ thúc đẩy sự phát triển của bất động sản Vĩnh Long

Cao tốc Cần Thơ – Cà Mau đây là một trong hai cao tốc trục dọc ở Đồng bằng sông Cửu Long, sẽ đấu nối hai trục ngang, tạo kết nối qua hầu hết các tỉnh thành trong vùng. Tuyến đường góp phần hoàn chỉnh mạng lưới giao thông trong khu vực, kết nối các trung tâm kinh tế, khu đô thị mới và đầu mối giao thông trên địa bàn các tỉnh, thành…

Số liệu dự báo nhu cầu vận tải đường bộ giai đoạn 2025-2030 trên hành lang Cần Thơ – Cà Mau khoảng 30.000-41.000 lượt ôtô mỗi ngày đêm. Nhưng với năng lực các quốc lộ hiện có chỉ có thể đáp ứng tối đa khoảng 27.800-30.600 xe. Do đó, việc xây dựng cao tốc này là cần thiết nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển trên hành lang vận tải Cần Thơ – Cà Mau.

Tuyến Lộ Tẻ – Rạch Sỏi dài hơn 51 km, rộng 17 m, bốn làn xe, vận tốc thiết kế 100 km/h. Cao tốc này kết nối với tuyến N2, thông suốt từ Bình Phước, Bình Dương và TP HCM về đến Cần Thơ, An Giang, Kiên Giang và mũi Cà Mau mà không phải qua quốc lộ 1A, giữ vai trò quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng.

Thông xe kỹ thuật cao tốc Lộ Tẻ - Rạch SỏiTuyến cao tốc Lộ Tẻ – Rạch Sỏi

Tuyến Lộ Tẻ – Rạch Sỏi sẽ kết nối với dự án Kết nối trung tâm đồng bằng Mekong (gồm cầu Cao Lãnh, cầu Vàm Cống và đường nối hai cầu, dài 28 km, vốn đầu tư 19.500 tỷ đồng, đã đưa vào sử dụng) trở thành tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Tây vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Cao tốc Mỹ An – Cao Lãnh dài 26 km, rộng 17 m, quy mô 4 làn xe, vận tốc thiết kế 80 km/h. Tuyến Mỹ An – Cao Lãnh sẽ kết nối đường từ Cao Lãnh đến Rạch Sỏi qua tỉnh Đồng Tháp, TP Cần Thơ và Kiên Giang tạo thành trục cao tốc Bắc – Nam phía Tây dài hơn 130 km.

Thông tin mới dự án cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh tại Miền TâyTuyến cao tốc Mỹ An – Cao Lãnh

Tuyến Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng dài 155 km, đây là một trong hai cao tốc trục ngang ở miền Tây. Cao tốc sẽ kết nối với các trục dọc như quốc lộ 1A, tuyến N1… Việc đầu tư đường này được xác định hết sức cần thiết, nhằm từng bước hoàn chỉnh mạng lưới giao thông trong khu vực, tăng cường giao thương về kinh tế, giao lưu văn hóa – xã hội, an ninh – quốc phòng của các tỉnh Tây Nam Bộ; đồng thời kết nối với Campuchia và các nước ở Đông Nam Á.

Tuyến đường đi qua bốn tỉnh, thành; trong đó đoạn An Giang gần 60 km, TP Cần Thơ hơn 46 km, Hậu Giang hơn 23 km và Sóc Trăng 25,5 km. Trên cao tốc có 130 cầu, 50 vị trí giao cắt. Giai đoạn 1, mặt đường rộng 17 m, vận tốc thiết kế 80 km/h. Giai đoạn 2 hoàn chỉnh theo quy hoạch, mặt đường rộng hơn 24 m, vận tốc thiết kế 100-120 km/h. Dự án sẽ khởi công năm 2023 và hoàn thành sau ba năm.

Cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng rút ngắn 120 phút di chuyểnTuyến cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng

Cao tốc Hà Tiên – Rạch Giá – Bạc Liêu dài 225 km, quy mô giai đoạn 1 rộng 17 m, gồm bốn làn xe, vận tốc thiết kế 80 km/h. Điểm đầu từ TP Hà Tiên đến TP Rạch Giá (Kiên Giang) qua huyện Long Mỹ (Hậu Giang), Thạnh Trị (Sóc Trăng) và điểm cuối tại TP Bạc Liêu. Công trình tổng mức đầu trên 33.250 tỷ đồng, dự kiến huy động nguồn vốn từ các nhà tài trợ và vốn đối ứng của Chính phủ.

Đồng thời, cao tốc này sẽ kết nối với hai cao tốc trục dọc Bắc – Nam phía Đông là TP HCM – Trung Lương – Cần Thơ và cao tốc Bắc – Nam phía Tây là Bình Phước – TP HCM – Long An – Đồng Tháp – Cần Thơ – Kiên Giang.

Dự kiến, sau khi hoàn tất các thủ tục, công trình được khởi công năm 2024 và đưa vào khai thác năm 2026. Đây là dự án liên kết vùng thuộc lĩnh vực nâng cấp kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, kết nối cửa khẩu quốc tế Xà Xía (TP Hà Tiên, Kiên Giang) với quốc lộ 1A, tuyến đường N1.

Tuyến Đường Cao tốc Hà Tiên – Rạch Giá – Bạc Liêu cập nhật mới nhấtTuyến cao tốc Hà Tiên – Rạch Giá – Bạc Liêu

Ngoài 7 dự án trên, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, đã kiến nghị Thủ tướng bổ sung tuyến cao tốc Hồng Ngự – Trà Vinh vào quy hoạch mạng lưới đường bộ cao tốc để làm cơ sở triển khai.

Đặc biệt, với các tuyến giao thông đã hiện hữu thì cơ hội sở hữu bất động sản xung quanh tại thời điểm này là rất hữu hạn, bởi đây là miếng bánh ngon mà rất nhiều nhà đầu tư đã nắm chắc phần thắng. Nằm trong khu công nghiệp – cảng – đô thị Bình Minh, tọa lạc ngay tuyến đường quốc lộ 1A huyết mạch và tuyến cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ, dự án Khu đô thị Công nghiệp – Sinh thái – Cảng Mekong City được coi là hàng hiếm trên thị trường và được nhiều nhà đầu tư săn đón.

Giá bất động sản tăng theo hạ tầng kết nối

Yếu tố đầu tiên khi đánh giá tốc độ phát triển của một khu vực là nhìn vào hạ tầng giao thông và các chỉ số kinh tế xã hội. Và với bất động sản, giá trị gia tăng luôn tỷ lệ thuận với sự phát triển cơ sở hạ tầng, cụ thể là các tuyến đường quốc lộ, cao tốc liên vùng.

Sở hữu vị trí “vàng” khi nằm gần trục cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ, nằm ngay Quốc Lộ 1A, Mekong City được đánh giá là dự án hiếm hoi tại Vĩnh Long khi có được lợi thế đắt giá này. Với tọa độ vàng khi liền kề với thành phố Cần Thơ là trung tâm tứ giác kinh tế vùng ĐBSCL (gồm TP Cần Thơ, Long Xuyên, Cao Lãnh, Vĩnh Long), Mekong City sẽ là điểm đến hàng đầu tại cửa ngõ giao thương khu vực ĐBSCL.

Lợi thế khác của Mekong City đến sự quy hoạch bài bản trong cụm Khu công nghiệp – Cảng – Đô thị quy mô bậc nhất Vĩnh Long, thuộc đô thị vệ tinh của TP Cần Thơ có khả năng kết nối tốt với thủ phủ miền Tây về mọi mặt. Dự án là nơi sinh sống và làm việc của hàng ngàn cán bộ, chuyên gia trong và ngoài nước, công nhân làm việc tại khu công nghiệp.

Dự án Khu đô thị Công nghiệp – Sinh thái – Cảng Mekong City

Đặc biệt, Mekong City đang nhận được làn sóng quan tâm mạnh mẽ của giới đầu tư nhờ vào yếu tố Mekong City đã có đầy đủ pháp lý, hoàn thiện đồng bộ cơ sở hạ tầng và sẵn sàng bàn giao là những yếu tố hấp dẫn, quyết định trực tiếp đến việc đầu tư của nhiều khách hàng.

Chắt lọc những nét tinh hoa nhất từ hơi thở của khu đô thị sinh thái, chủ đầu tư Hoàng Quân MêKông đã mang đến quy hoạch đồng bộ theo tiêu chuẩn của đô thị hiện đại sản phẩm bao gồm: nhà phố và biệt thự.

Trong tương lai, dân cư khu vực vệ tinh TP Cần Thơ sẽ được thừa hưởng các tiện tích tốt nhất của dự án như trung tâm thương mại, khu sinh thái, siêu thị, sân tennis, khu vui chơi thiếu nhi, nhà trẻ, phòng khám đa khoa, công viên…

Mekong City được đánh giá sẽ trở thành bộ mặt kinh tế, giao thương, văn hóa mới của khu vực tỉnh Vĩnh Long nên nhận được sự kỳ vọng và mong đợi rất lớn từ các nhà đầu tư.

 

Các dự án đang mở bán & được quan tâm

KDC Cao Cấp Phố Xanh Phú Tân Dragon Pearl Long An Vạn Phát Avenue Sóc Trăng
TNR Amaluna Trà Vinh Tây Đô Plaza Hậu Giang Đất Nền Happy Home Cà Mau
Vạn Phát Sông Hậu Green House Sơn Hòa Bến Tre TNR Stars Kiến Tường